เชื่อ!! อาร์เซน่อล ทำได้ บุกถอนแค้น หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในเกมคาราบาว คัพ

ความมันส์ระดับ 5 ดาวในเกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดมันเดย์ไนท์ ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล ยังไม่ทันจางหาย ยังมีควันหลงต่างๆ ให้พูดถึงกันอยู่ แต่กระนั้นในคืนนี้ ทั้งคู่มีคิวต้องหวนมาปะทะฝีเท้าในสังเวียนสนามหญ้ากันอีกครั้ง ในศึกคาราบาวคัพ อังกฤษ รอบ 4 และความสนุกของเกมคู่นี้ เชื่อว่า อาร์เซน่อล จะถอนแค้นแก้ตัวด้วยการเอาชนะหงส์แดงได้ถึงรังแอนฟิลด์ไปได้สำเร็จ

ซึ่งความมั่นใจเต็มเปี่ยมที่บอกว่า ปืนใหญ่ จะกำชัยเหนือแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีกอย่าง ลิเวอร์พูล ได้ ทั้งๆ ที่วันก่อน เพิ่งถูกลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ สอนเชิงมาหมาดๆ ด้วยการโดนถล่มไปมายับเยิน 3-1 นั่นก็เพราะ มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ค่ายปืนโตพบจุดบกพร่องในเกม และพร้อมที่จะแก้ไขในเกมนี้นั่นเอง

อาร์เซน่อล หน้าต้องคมเฉียบคม

ซึ่งจุดบกพร่องที่ทำอาร์เซน่อล ปราชัยต่อลิเวอร์พูลครั้งล่าสุด มันเกิดขึ้นจากการไร้ความเฉียบคมของแนวรุก ที่ถูกปิดตายไม่สามารถเข้าทำประตูได้ ทั้งๆ ที่พวกเขามีโอกาสไปถึง 2 ครั้ง ซึ่งหากใครได้ดูเกมก็พอจะรู้ว่าเป็นจังหวะไหน แต่ถ้านึกภาพไม่ออก จะบอกให้ฟังว่ามันเป็นจังหวะที่ ลากาแซตต์ ดาวเตะของทีม หลุดกับดักล้ำหน้าไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตู แต่ดันยิงไปติดเชฟ ไม่ก็ยิงออกไปอย่างไร้จุดหมาย

แม้ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ฝ่ายผู้เป็นกุนซือจะไม่ขอตำหนิ เพราะมันเป็นจังหวะที่เกิดขึ้นได้ในเกม แต่คนดูอย่างเราๆ กลับผิดหวัง ที่ศูนย์หน้าระดับนี้กลับทิ้งโอกาสทำพลาดได้ง่ายๆ และนั่นเป็นช่องโหว่ โผล่ให้เห็นเป็นรูเบ้อเร่อแบบนี้ เชื่อว่ากุนซือต้องปรับเปลี่ยนแน่นอน แม้จะเป็นเพียงบอลถ้วยที่แข้งดาวรุ่งได้โอกาสลงประเดิมสนาม แต่ด้วยความเป็นอาร์เซน่อล เชื่อว่าบรรดานักเตะไม่ว่าจะเป็นรุ๋นเก๋าหรือวัยใสต้องมีลีลาและฝีเท้าไม่ธรรมดาทดแทนกันได้

แผนต้องเปลี่ยน เทคนิคต้องแน่น-รัดกุม สำหรับอาร์เซน่อล

ความจริงการที่ผู้เขียนมองว่าอาร์เซน่อล จะเอาชนะลิเวอร์พูลได้ จะมองเป็นเรื่องเว่อร์วังอลังการไปหน่อย ดูจะแปลกไปนิด ซึ่งหากดูกันตามเนื้อผ้าเอาตามผลงานจริงๆ ลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายที่มีภาษีเหนือกว่าอาร์เซน่อลอยู่หลายขุม เพราะจากการพบกันสิบนัดรวมทุกรายการปรากฏว่า หงส์แดงจิกปืนใหญ่กระบอกแตกมาแทบทุกครั้ง โดยคว้าชัยไปได้ถึง 5 ครั้ง เสมอไป 4 ครั้ง มีเพียงครั้งเดียวที่พลาดท่าพ่ายแพ้ คือการไปเยือนสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถิ่นอาร์เซน่อล ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เห็นได้ว่าสถิติไม่เคยโกหกชี้ชัดให้ลิเวอร์พูลขย่มขุ่มอาร์เซน่อล แต่สิ่งที่เชื่อว่าอาร์เซน่อล จะไม่แพ้วันนี้คือการที่กุนซือชาวสเปน มีการทบทวนปรับหมากเปลี่ยนทัพวางเทคติกใหม่ โดยหันมาใช้บริการแผน 4-2-3-1 แทนแผนเดิมอย่าง 3-4-3 ที่ใช้ในนัดล่าสุด ก็มีโอกาสที่จะช่วยให้อาร์เซน่อลเก็บชัยผ่านเข้ารอบต่อไปได้ หรือถ้าขี้ริ้วขี่เหร่แบบสุดๆ ก็จะช่วยให้ยันเสมอแล้วไปวัดดวงกันในช่วงยิงจุดโทษ

ถึง 3-4-3 เป็นแผนที่ อาร์เตต้า ใช้ได้ผลกับลูกทีมอาร์เซน่อลเสมอมาตั้งแต่การเข้ารับตำแหน่งเป็นผู้จัดการทีม จนทำให้ทีมมีผลงานโดยรวมที่ดีขึ้นผิดหูผิดตา แต่อย่าลืมว่าการใช้แผนเดิมบ่อยๆ อาจทำให้คู่แข่งจับไต๋เดาทางได้ นัดนี้ลองเปลี่ยนการเล่นเพื่อดวลกับแผน 4-3-3 ของลิเวอร์พูล ดูก็ไม่เสียหายอะไร แถมทำให้ริมเส้นที่ลิเวอร์พูลถนัดถูกปิดตายด้วยฟลูแบ็กทั้ง 2 ข้างก็เป็นได้

ซึ่งเรื่องการเปลี่ยนแผนตามที่ได้กล่าวมาข้างต้น คงเป็นเรื่องยากไปนิด เพราะท้ายที่สุดอาร์เตต้า คงใช้แผนเดิมอย่าง 3-4-3 ในการทำศึก แต่พอได้ดูการจัดตัวผู้เล่น ที่คาดการณ์ว่าจะได้ลงสนามของอาร์เซน่อลแล้วถือว่าสู้ได้ เพราะคนที่จะถูกส่งลงสนามในวันนี้ ได้แก่ (ประตู) รูนารณ์ รูนาร์สสัน , (กองหลัง) ดาวิด ลุยส์, กาเบรียล มากัลแญส, เซอัด โคลาซินัก ,

(กองกลาง) ไอน์สลีย์ เมตแลนด์-ไนล์ส, โจเชฟ วิลล็อค, ดานี่ เซบาญอส, บูกาโย่ ซาก้า, (กองหน้า) นิโกลัส เปเป้, เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเตียร์ และไรสส์ เนลสัน แถมมีตัวสำรองอย่าง วิลเลี่ยน, เบเยริน, ตอร์เรร่า อีกทั้งหาก อาร์เตต้า นึกครึมใส่ชื่อ เมซุส โอซิส เทพเจ้าแห่งการแอสซิสลงไปเชื่อได้ว่าคืนนี้อาร์เซน่อลมีลุ้นถึงกำชัย

อีกทั้งคู่แข่งอย่างลิเวอร์พูล ก็คงพักตัวหลัก และส่งนักเตะ 2 อย่าง อาเดรียน (ผู้รักษาประตู), เนโก วิลเลียมส์, โจ โกเมซ, เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก, เจมส์ มิลเนอร์, เคอร์ติส โจนส์, มาร์โก กรูยิช, เซดาน ชากิรี, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, ทาคูมิ มินามิโนะ, ดิวอก โอริกี ลงสนามด้วยเช่นกัน

ซึ่งหากเทพปรือได้ลงสนามจริงๆ เซนส์บอลระดับนี้ เอาชนะกองกลางคู่แข่งได้แน่ แถมเจ้าตัวคงโชว์ฝีเท้าทำผลงานให้โลกได้ตะลึงอีกครั้ง กับโอกาสที่นานๆ จะได้ลงสนาม แต่นั่นเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผู้เขียน เพราะท้ายที่สุดแล้วคนตัดสินคือนายใหญ่อย่าง อาร์เตต้า ที่จะเป็นผู้ตัดสิน ผู้เขียนทำได้เพียงเอาใจช่วยเทพปรือเท่านั้น

เจ้าบ้านต่อ อาร์เซน่อล เพราะเล่นในถิ่น

อีกเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้สถิติที่ดูแล้วเป็นลิเวอร์พูล เป็นต่ออาร์เซน่อลนั้นก็คือ อัตราต่อรองจากแหล่งรับพนันที่ถูกกฎหมายของประเทศอังกฤษ ที่เปิดราคาให้หงส์แดงต่ออยู่ที่ 0.5 ก่อนที่ ณ เวลานี้ (15.30 น.) ก่อนจะไหลมาเป็น 0.5/1 หรือที่เรียกว่าครึ่งควบลูก

การที่อัตราต่อรองไหลไปฝั่งเจ้าบ้านนั้น มันคงเป็นเพราะการได้เล่นในถิ่นทำให้ผู้เล่นลิเวอร์พูลคุ้นชินกว่าทีมเยือน แต่เชื่อว่าหากได้ดวลฝีเท้ากันแล้ว อาร์เซน่อล นัดนี้สู้ได้สูสี และจะไม่พลาดท่าพ่ายแพ้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันแน่นอน ยิ่งมีผู้ตัดสินอย่าง เควิน เฟรนด์ ด้วยแล้ว เชื่อว่าความเป็นกลางไม่เข้าข้างเจ้าถิ่นเกิดขึ้นแน่ เผลอๆ อาจขออยู่ฝั่งทีมเยือนด้วยซ้ำ แต่จะเป็นเหตุผลใดที่ทำให้คิดแบบนั้น อันนี้ขอปิดเป็นความลับนะ . . .

สรุป

ลิเวอร์พูลและอาร์เซน่อล ช่วงนี้ได้พบกันบ่อยมากในสนามแข่ง ซึ่งจากสถิติและอัตราต่อรองเป็นฝั่งลิเวอร์พูลที่ดูดีกว่า แต่ด้วยความที่โค้ชต้องการล้างอายในเกมที่ผ่านมาเชื่อได้ว่าเขาต้องวางแผนที่รัดกุม และเน้นกับลูกทีมหนักๆ เพื่อเรียกขวัญและกำลังใจลูกทีมกลับคืน ขอฟันธงไปที่ปืนใหญ่อาร์เซน่อล ยังแกร่งและจะคว้าชัยได้ ส่วนผลจะเป็นไปตามที่คาดไว้หรือไม่ คืนนี้เวลาตี 1.45 มาลุ้นกัน หรือติดตามผลการแข่งขันได้ที่ mebetc.net

Facebook
Twitter
WhatsApp
Email

บทความที่เกี่ยวข้อง