รวม 5 นัด สุดแย่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายไม่เป็นท่าเสียประตูเยอะที่สุด

โอวววววว….หลังจากแอดได้เห็นนัดดวลแข้งล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยากจะเปลี่ยนเพศร้องกรี๊ดดดดดดกรีดเสียงกันเลยทีเดียว ทำได้อย่างไรกัน พ่ายคารังให้กับ ไก่เดือยทอง ในศึกพรีเมียร์ ลีก ไปถึง 1 – 6 ประตู เกิดอะไรขึ้นกับทัพปีศาจแดง อย่างนี้แล้วอนาคตของ โซลชา คงจะง่อนแง่นซะแล้วหล่ะ

แต่ก็ใช่ว่าแมตซ์นี้จะเป็นแมตซ์แรกที่ย่ำแย่ของทัพปีศาจแดงนะ ก่อนหน้านี้ก็มีอยู่หลายรายการหลายนัดอยู่เหมือนกันที่ แมนฯยู พ่ายแบบเสียประตูไปเละเทะ ก็อยางว่าล่ะนะลูกบอลกลม ๆ กลิ้ง ๆ ไป จะไปเข้าประตูไหนก็ได้ เอาเป็นว่าวันนี้แอดจะพาย้อนไป 5 แมต สุดแย่ที่ แมนฯยู เสียประตูเยอะมาจนถึงนัดสุดเพลียล่าสุดนี้ด้วยเช่นกัน

แมนฯ ยูไนเต็ด โดน สิงโต ขย่ำไม่เหลือซาก Ep.1

เริ่มกันตั้งแต่ยุคที่ แมนฯ ยู เริ่มที่จะเป็นยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กันเลย ในปีนั้นเป็นฤดูกาลแข่งขัน 1999 – 2000 เป็นยุคที่มีตำนานนักเตะหลาย ๆ คนที่บอกเลยทุกคนต้องคุ้นเคย เช่น ไรอัน กิกส์, เดวิด แบ็คแฮม, โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

ในฤดูกาลนี้ปีศาจแดงเปิดมาอย่างสวยหรูโดยไร้พ่ายมาถึง 29 เกม แต่ต้องมาสะดุดที่ เชลซี ต้องมาแพ้ด้วยสกอร์ที่คาดไม่ถึงด้วยการโดนยิงประตูแรกตั้งแต่วินาทีที่ 27 เท่านั้น หลังจากนั้นสิงห์บลูก็สนุกข้างเดียว

แถมนักเตะ แมนฯ ยู ยังสกัดพลาดทำลูกเข้าประตูตัวเองอีกด้วย ทำให้สถิติไร้พ่ายของทัพปีศาจแดง ก่อนหน้านี้ 29 นัดติดต่อกันของทีมทริปเปิลแชมป์หมาดๆ ต้องถูกหยุดลงที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ในครานั้นนั่นเอง แต่เมื่อจบฤดูกาล 1999/2000 แมนฯ ยูไนเต็ดเป็นแชมป์นะคร๊าบบบ

แมนฯ ยูไนเต็ดแพ้ไม่เป็นท่าตายคารัง แมนฯ ซิตี้ถล่มประตูไม่ยั้ง

สำหรับเกมในครั้งนี้ในฤดูกาล2011-2012 ถือได้ว่าเป็นหน้าประวัติศาสตร์ที่ย่ำแย่เอามาก ๆ สำหรับปีศาจแดง เพราะโดน เรือใบสีฟ้า มาถล่มยับตายคารังบ้านเกิดเลยทีเดียว ถือได้ว่าเป็นเรื่องช็อคของบรรดาแฟนคลับเลยทีเดียว

ในเกมดาร์บี้แมตซ์ที่ต้องแย่งชิงตำแหน่งจ่าฝูงระหว่าง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ซิตี้ คู่ปรับเพื่อนร่วมเมือง โดยในครึ่งแรกของเกม บาโลเตลลี่ แปบอลแบบโล่งๆ เน้นๆ ทำให้บอลพุ่งเสียบมุมเสาเข้าไปนิ่มๆ แบบที่ เด เคอา พุ่งไปยังไงก็คงไม่ถึง

จบครึ่งแรก แมนฯ ซิ นำไปก่อน 1 ประตู มาต่อครึ่งหลังเจ้าถิ่นก็ยังลุ้นไม่ขึ้น โดนไปอีก 2 ประตู แต่ปีศาจแดงก็ยังสามารถทำประตูตีไข่แตกมาได้ 1 ประตู จบเกม แมนฯ ยู พ่าย แมนฯ ซิ แบบยับเยิน 1 – 6 ประตู

แมนฯ ยูไนเต็ดโดน สิงโต ขย่ำไม่เหลือซาก Ep.2

ในศึกพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2016 – 17 ช่วงนี้ทัพ แมนฯ ยู ยังถูกกุมบังเหียนโดย มูรินโญ่ ในแมตนั้นทัพปีศาจแดงพากันยกทีมไปบุกบ้านของ เชลซี แทนที่จะไปถล่มบ้านเขากลับเป็นฝ่ายไปให้สิงโตขย่ำกลับมาบ้านอย่างชอกช้ำอีกครั้งหลังจากที่โดนไปเมื่อ ปี1999

แถมในเกมนี้ยังทำให้ เปโดร โรดริเกซ ทุบสถิติ ทำประตูเร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนั้น เพียงแค่ลงสนามไปได้ 30 วินาที เชลซี ก็ตีไข่แตกนำ ปีศาจแดงไปก่อน เลยยิ่งทำให้ขุนพลนักเตะของทัพปีศาจแดงเริ่มระส่ำระส่าย แม้ว่า มูรินโญ่ จะพยายามเปลี่ยนรูปแบบเกมจากตั้งรับเป็นเน้นเกมบุกเต็มที่ แต่ก็ยังสู้เกมรับของ คอนเต้ กุนซือของ เชลซี ไม่ได้

กลายเป็นเสียประตูเพิ่มไปอี๊กกกกก… ก่อนจบครึ่งหลัง แมนฯ ยู ถูกนำไปก่อน 2 – 0 มาต่อครึ่งหลังก็ยังสภาพเดิมโดนต่อไปอีกสองเม็ด ถือได้ว่าเกมนี้มูริญโญ่พ่ายแพ้ต่อคอนเต้อย่างสมบูรณ์แบบเลยจริง ๆ โดน สิงโตน้ำเงินคราม ขย่ำไปหมดสภาพเลย 4-0 ประตู และในฤดูกาลนั้น แมนฯ ยู จบแค่ลำดับที่ 6

แมนฯ ยูไนเต็ด โดน ท๊อฟฟี่ขม ถลุงไป 4 เม็ด

ในศึกพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล2018-2019 ในแมตที่แมนฯยู บุกไปเยือนถิ่นของ เอฟเวอร์ตัน หลังจากจบเกมกลายเป็นประเด็นร้อนกันเลยทีเดียวว่า ทำไมถึงเละ?? ตั้งแต่เริ่มเกมนั้นขุนศึกของปีศาจแดงดูไร้ซึ่งจิตวิญญาณ ไม่มีความกระตืดรือร้นในกาเล่นเลย พวกเขาไล่บอลอย่างสะเปะสะเปะไร้ทิศทาง

ในช่วงที่ตกเป็นฝ่ายตั้งรับ ต่างกันกับ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ที่ต่างดูกระชุ่มกระชวย ประสานงานกันอย่างลงตัวทั้งเกมรุก เกมรับ แม้ว่า แมนฯยู จะโดนถลุงไปประตูแล้วประตูเล่า ทัพนักเตะก็ยังคงไม่กระเตื้อง ไม่ได้สร้างความฮึกเหิมให้เลยแม้แต่น้อย ครึ่งแรกโดนสอยไป 2 – 0

มาครึ่งหลังเหล่าFCผีแดงก็ยังหวังว่าทีมสุดรักของพวกเขาจะกลับมาพลิกเกมเอาชนะได้แต่แล้วกลับกลายเป็นเสียประตูเพิ่มแบบเละเทะ แพ้ไป 4-0 จบฤดูกาลนั้นไป แมนฯ ยู คว้าได้แค่ลำดับที่ 6 เกือบตกชั้นกันเลยทีเดียว

ไก่เดือยทอง กระหน่ำจิก แมนฯ ยูไนเต็ด เละคารัง

มาถึงนัดล่าสุดของพรีเมียร์ลีก 2020-2021 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 4 ที่เพิ่งผ่านมา ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับทีมปีศาจแดง หลังที่เปิดรังเหย้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

เพียงแค่เริ่มเกมไปได้ 2 นาที เจ้าบ้านก็ได้ประตูก่อนจากการได้จุดโทษจากจังหวะที่ มาร์กซิยาล ไปโดน ดาวินซอน ซานเชซ สกัดล้มลงไป และแฟร์นันด์ส รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่งให้ปีศาจแดงขึ้นนำ 1-0

จากนั้นสกอร์ของแมนฯ ยู กลับหยุดชะงักอยู่แค่นี้ โดนไก่จิกเอาคืนแบบไม่ยั้ง โดยการถลุงประตูขาดลอยไปถึง 6 ประตู ทำให้แมนฯ ยู แพ้เป็นนัดที่สองในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นการแพ้คาบ้านทั้งสองนัดซะด้วย มี 3 แต้มเท่าเดิม อยู่อันดับ 16

สรุป

เป็นแมตซ์ที่อยู่ในความทรงจำที่เหล่าสาวกปีศาจแดงอยากจะลืมแต่ไม่สามารถลืมได้จริง ๆ เพราะนัดล่าสุดนี้ มันย่ำแย่ส่อแววที่จะชวดแชมป์ แต่….แต่..อย่าเพิ่งคิดมากเพิ่งจะเริ่มต้นของฤดูกาล ยังมีอีกหลายรายการที่จะโดนถล่ม..อุ๊บบบ…ยังมีอีกหลายรายการที่สามารถดึงฟอร์มสุดยอดทีมที่แข็งแกร่งกลับมาได้อยู่ เหล่าสาวกอย่าเพิ่งรีบถอดใจ ส่งกำลังใจให้ขุนพลนักเตะทัพปีศาจแดงดัง ๆ เรียกขวัญกำลังใจกับนักเตะทุกคน แชมป์คงจะไม่พ้นแข้งของ แมนฯ ยู อย่างแน่นอน  สามารถติดตามดูบทความดี ๆ อัพเดทกันทุกวันได้ที่ Medetc

Facebook
Twitter
WhatsApp
Email

บทความที่เกี่ยวข้อง